Định hướng từ trước của “cha đẻ” PUBG
Brendan Greene sẽ rời Krafton Game Union để thành lập PlayerUnknown Productions – công ty của riêng mình chuyên về phát triển sản phẩm game (giai đoạn đầu). Krafton sẽ có cổ phần thiểu số trong studio mới này của “cha đẻ” PUBG.
‘Cha đẻ’ PUBG rời công ty, lập studio của riêng mình
Brendan Greene được biết đến nhiều nhất với tư cách là người tạo ra PlayerUnknown’s Battlegrounds, hay PUBG, mà Krafton sở hữu. Kể từ khi phát hành vào năm 2017, trò chơi nhanh chóng tạo nên cơn sốt toàn cầu khi mang đến một lối chơi mới mẻ, độc lạ.
Studio mới được thành lập ở Amsterdam, Hà Lan – nơi ông đã đến làm việc trong thời gian rời công ty Krafton ở Hàn Quốc. Sản phẩm do ông phát triển mang đến một sự thay đổi lớn trong thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất và tạo ra doanh thu hơn 5,1 tỷ đô la cho phiên bản di động của PUBG sau này. Anh cho biết sắp ra phiên bản siêu phẩm PUBG với sự kết hợp và đổi mới
Các phiên bản PC và console đã tạo ra thêm hàng tỷ USD doanh thu với số lượng bán ra hơn 70 triệu vào giữa năm 2020. Dựa trên sức mạnh khi trò chơi battle royale phát triển, hãng Krafton đã huy động được 3,75 tỷ đô la cho các vụ mua lại. Krafton hiện được định giá 16,5 tỷ USD trên thị trường.
Trụ sở được Brendan Greene đặt tại thủ đô Hà Lan
“Tôi biết ơn tất cả mọi người tại PUBG và Krafton vì đã cho tôi cơ hội phát triển sở trường của mình trong 4 năm qua”, Greene – Người luôn đứng đằng sau sự thành công của PUBG nói trong một tuyên bố. “Hôm nay, tôi rất vui mừng được thực hiện bước tiếp theo trên hành trình của mình để tạo ra loại trải nghiệm mà tôi đã dự tính trong nhiều năm. Một lần nữa, tôi tri ân tất cả mọi người ở Krafton vì đã ủng hộ kế hoạch của mình và tôi sẽ có nhiều hơn dự án mới mẻ dành cho mọi người”.
PlayerUnknown Productions là một studio phát triển độc lập. Nhóm nghiên cứu đang khám phá các hệ thống để cho phép sản xuất các trò chơi thế giới mở. Khi có bệ phóng là PUBG, trong tương lai nhiều người kỳ vọng studio nhỏ của Greene sẽ mang đến nhiều game mới hấp dẫn hơn.